Trang chủDETECH TRAO TẶNG MÁY TÍNH CHO HỌC SINH NHÂN DỊP ĐẦU NĂM HỌC MỚI 2024

Hòa cùng không khí nô nức của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng ngày 5/9/2024, Tập đoàn DETECH cùng các công ty đối tác đã có buổi gặp mặt và chúc mừng thầy trò học sinh trường THCS Yên Nghĩa tại xã Trung Nghĩa, Ý Yên, Nam Định. Cũng trong chương trình, đại diện Tập đoàn cùng các đối tác đã trao tặng 10 bộ máy tính phục vụ công tác dạy và học cho trường.

Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh, cùng thầy cô giáo, trường THCS Yên Nghĩa đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển không ngừng của thời đại công nghệ, đòi hỏi trang thiết bị ngày càng hiện đại nhằm phục vụ công tác dạy và học của trường. Tuy nhiên, thực tế hiện tại cơ sở vật chất của nhà trường, nhất là hạ tầng công nghệ thông tin xuống cấp, hư hỏng nhiều không đáp ứng được nhu cầu, đặc biệt là trong việc đổi mới của chương trình GDPT 2018.

Ông Nguyễn Hữu Trải – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Hiện nay số lượng máy tính phục vụ cho việc dạy và học còn thiếu; phòng học tin học của nhà trường được đầu tư số lượng máy tính từ nhiều năm trước không sử dụng được nữa, chưa có điều kiện để thay thế, kinh phí để đầu tư cho phòng máy nằm ngoài khả năng tài chính của nhà trường. Địa phương còn nhiều khó khăn, thu nhập của người dân còn rất thấp so với mặt bằng chung.”

Lắng nghe và thấu hiểu được những nỗi lòng đó, ông Trần Công Nghiên - Trưởng Ban DA KCN Yên Nghĩa – đại diện Tập đoàn DETECH cùng Công ty Cổ phần khảo sát thiết kế xây dựng công trình và Công ty TNHH in thương mại và xây dựng Nhật Quang đã tham dự Lễ khai giảng đầu năm học 2024 -2025 của trường THCS Yên Nghĩa và trao tặng 10 bộ máy tính để nhà trường phục vụ năm học mới. Tuy chưa thể đáp ứng hết toàn bộ nhu cầu nâng cao cơ sở vật chất của nhà trường nhưng cũng đã phần nào cải thiện và hỗ trợ giáo viên, học sinh trong năm học mới.

Tỉnh Nam Định cũng là tỉnh quê nhà của nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý của Tập đoàn DETECH, bên cạnh đó ngôi trường THCS Yên Nghĩa cũng là nơi nhiều cán bộ cấp cao của Tập đoàn đã từng học tập khi trường cấp 3 Ý Yên di chuyển về những ngày sơ tán chiến tranh. Qua hoạt động lần này, DETECH cũng mong muốn lan tỏa tinh thần Uống nước nhớ nguồn cùng tinh thần tương thân tương ái để hỗ trợ xây dựng và phát triển quê hương ngày một tươi đẹp hơn.

Xuất bản ngày 05/09/2024
Bài viết liên quan
(+84) 24 3768 9230