Trang chủĐIỂM TIN: NGUỒN CUNG VĂN PHÒNG MỚI SẼ TĂNG MẠNH TRONG NĂM NAY

Trong năm 2024, dự báo cho thị trường bất động sản văn phòng tại Hà Nội và TP HCM là sự gia tăng đáng kể trong nguồn cung mới, theo thông tin từ Cushman & Wakefield.

Dự kiến tại Hà Nội, sẽ có khoảng 81.000 m2 nguồn cung mới chủ yếu tập trung ở các khu vực ngoại ô, và dự kiến tăng trưởng trung bình 3,5% mỗi năm trong ba năm tiếp theo.

TP HCM cũng không kém phần sôi động, với gần 120.000 m2 diện tích văn phòng cao cấp dự kiến sẽ ra mắt ở quận 1 trong giai đoạn 2024-2025. Ngoài ra, còn có khoảng 81.000 m2 nguồn cung hạng A khác sẽ hoàn thành ở khu vực ngoại ô trong hai năm tới.

Tuy nhiên, việc tăng cường nguồn cung mới cũng sẽ dẫn đến tình trạng văn phòng trống tăng cao hơn 20% trong hai năm tới.

Theo CBRE, văn phòng hạng A tại Hà Nội có tỷ lệ trống hơn 20%, tăng 5,3% so với năm 2022. Diễn biến tương tự với TP HCM với tỷ lệ trống gần 20%, tăng 12,5% theo năm. Phân khúc hạng B cũng trong xu hướng gia tăng tỷ lệ trống ở cả hai thành phố.

Dự báo cho biết rằng nhu cầu thuê văn phòng ở cả Hà Nội và TP HCM vẫn sẽ có xu hướng giảm từ nửa cuối năm 2023 và có thể tiếp tục duy trì ở mức thấp trong năm nay.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản cho rằng việc tăng nguồn cung vào thời điểm hiện tại là chưa cần thiết giữa tình hình phát triển kinh tế đang có dấu hiếu chững lại.

Tỷ lệ văn phòng trống dự kiến sẽ vượt qua mức 20% trong hai năm tới, nhưng dự kiến sẽ có dấu hiệu hồi phục từ năm 2024 nhờ vào nguồn cung mới có chất lượng cao hơn và điều kiện kinh tế được cải thiện. Thực tế, qua các giai đoạn khác nhau của nền kinh tế, nhờ có chất lượng dịch vụ đảm bảo, vị trí đắc địa và giá thuê hợp lý, các tòa nhà của DETECH (Detech building, Detech Tower I & II...) luôn đạt tỷ lệ lấp đầy trên 95%.

Không chỉ dừng lại ở đó, DETECH đang triển khai xây dựng dự án Complex bao gồm 2 tòa nhà 30 tầng dành cho Văn phòng và Căn hộ dịch vụ tại Tôn Thất Thuyết, Nam Từ Liêm. Với giá thành hợp lý và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, hiện đại, DETECH tự tin có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng về dịch vụ cho thuê văn phòng giữa bối cảnh kinh tế hiện nay.

Xuất bản ngày 04/03/2024
Bài viết liên quan
(+84) 24 3768 9230