Trang chủGiải pháp vận hành tòa nhà giúp DETECH luôn có được sự hài lòng và gắn bó của khách hàng

Xây dựng và vận hành tòa nhà cần xem xét toàn diện các yếu tố có thể nảy sinh bất cập khi đưa vào hoạt động, ảnh hưởng đến trải nghiệm của cư dân và khách hàng. Hiểu và giải quyết những vấn đề này từ giai đoạn thiết kế là quan trọng để đảm bảo tòa nhà vận hành hiệu quả và an toàn, DETECH luôn đặt những mục tiêu và tiêu chuẩn khắt khe trong xây dựng và quản lý tòa nhà.

CÔNG TÁC QUẢN LÝ VẬN HÀNH 

Từ góc độ quản lý, đánh giá môi trường hoạt động kinh doanh là việc nghiên cứu hồ sơ kỹ thuật, từ đó xây dựng các giải pháp thiết kế kiến trúc, lắp đặt hệ thống M&E và lựa chọn các vật liệu, thiết bị hoàn thiện để hạn chế tối đa tác động của dự án tới môi trường xung quanh, đồng thời tối ưu chi phí xét trong dài hạn. 

Công tác đánh giá môi trường hoạt động kinh doanh nên được xem xét kỹ lưỡng từ giai đoạn thiết kế để xây dựng các giải pháp tối ưu nhất và có thể áp dụng lâu dài. Trường hợp tòa văn phòng đã đi vào vận hành và có dấu hiệu xuống cấp, việc khảo sát hiện trạng, xem xét thiết kế và tối ưu hiệu quả hệ thống kỹ thuật càng cần thiết và nên được duy trì định kỳ hàng tháng. 

Việc đánh giá môi trường hoạt động kinh doanh thể hiện cam kết phát triển bền vững của chủ đầu tư, đáp ứng xu thế xanh khách thuê đang dành nhiều sự quan tâm; đồng thời giảm thiểu tác động tiêu cực của dự án đến môi trường, từng bước tiếp cận chứng chỉ xanh như EDGE, LEED hay Lotus, góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh cho dự án.  

KỸ THUẬT 

Tòa nhà văn phòng nhanh xuống cấp một phần do việc thực hiện công tác bảo trì chưa hiệu quả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và hoạt động kinh doanh của khách thuê. Bên cạnh việc lắp đặt hệ thống kỹ thuật theo TCVN (bộ tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia của Việt Nam) ngay từ đầu, việc quản lý ở giai đoạn vận hành, đặc biệt với các dự án hạng A,B đã hoạt động từ 5-10 năm cũng cần được chú ý nhằm đảm bảo hiệu suất tối ưu, giảm thiểu chi phí hoạt động và duy trì sự hài lòng của khách hàng. 

NĂNG LƯỢNG & BỀN VỮNG 

Việc quản lý năng lượng không chỉ giúp giảm chi phí vận hành mà còn giảm khả năng xảy ra các sự cố, thất thoát về năng lượng, từ đó tạo ra một môi trường làm việc an toàn và hiệu quả hơn. 

AN TOÀN, SỨC KHỎE VÀ MÔI TRƯỜNG (HSE) 

Tiêu chuẩn ISO 45001 là hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OHSMS) được Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành vào năm 2018. Tiêu chuẩn này tập trung vào việc thiết lập và duy trì một hệ thống quản lý hiệu quả để kiểm soát các rủi ro liên quan đến an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, nhằm đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. 

AN NINH VÀ AN TOÀN 

Yếu tố an toàn trong quản lý vận hành tòa nhà không chỉ nhằm bảo vệ sự an toàn cho cán bộ công nhân viên, khách thuê, mà còn hướng tới nâng cao trải nghiệm tại Tòa nhà. Yếu tố an toàn bao hàm nhiều khía cạnh vận hành khác nhau tại dự án, chẳng hạn như an toàn lao động, an toàn vận hành chung, an toàn an ninh hay an toàn tài sản. 

Với đặc thù dự án văn phòng, công tác an ninh, camera quan sát hay việc kiểm soát khách ra vào cần được siết chặt, nhất là khung thời gian cao điểm tại tòa nhà. Thêm vào đó, việc phối hợp với cơ quan chức năng địa phương cũng cần được thực hiện một cách chặt chẽ, từ việc báo cáo các vấn đề an ninh đến hỗ trợ trong việc giải quyết các tình huống phức tạp. Điều này giúp tăng cường sự hiệu quả và đồng bộ trong việc quản lý an ninh, từ đó tạo ra một môi trường làm việc an toàn và ổn định cho khách thuê. 

QUẢN LÝ CÁC DỊCH VỤ TIỆN ÍCH NHƯ BÃI XE, ĂN UỐNG VÀ CÁC DỊCH VỤ BỔ SUNG KHÁC 

Việc chọn lựa và quản lý các dịch vụ như xe đưa đón, ăn uống và các dịch vụ bổ sung khác là một trong những yếu tố then chốt quyết định đến sự hài lòng của khách thuê. Những dịch vụ này không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản của khách thuê mà còn tạo ra một môi trường làm việc thuận tiện. 

Chủ đầu tư cần lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ uy tín, đảm bảo chất lượng và an toàn. Theo đó, chủ đầu tư và ban quản lý cũng cần xác định rõ nhu cầu sử dụng những dịch vụ này, ký kết hợp đồng rõ ràng và thường xuyên giám sát chất lượng để đảm bảo sự hài lòng cho khách thuê.

Xuất bản ngày 16/05/2024
Bài viết liên quan
(+84) 24 3768 9230