Trang chủIIX huy động 500.000 USD cho DETECH Coffee nhằm tạo tác động xã hội Việt Nam

Ngày 15/1/2024, Impact Investment Exchange (IIX), doanh nghiệp tiên phong thúc đẩy đầu tư tác động toàn cầu, công bố thông tin huy động thành công 500.000 đô la Mỹ (tương đương hơn 12 tỷ đồng) cho Công ty Cổ phần Detech Coffee, thông qua sự hợp tác với Incofin – một công ty đầu tư tác động toàn cầu có trụ sở tại Bỉ.

Là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và lãnh đạo ở miền bắc Việt Nam, Detech Coffee nổi tiếng về sản xuất cà phê Arabica theo phương pháp canh tác bền vững sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số ở địa phương. Detech Coffee đã phát triển mạnh mẽ với sự hỗ trợ từ Dự án "Sẵn sàng cho đầu tư tạo tác động tại Việt Nam (IIRV)" do IIX thực hiện dưới sự tài trợ của Bộ Các Vấn đề Toàn cầu Canada (GAC).

Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil chia sẻ: "Các doanh nghiệp tạo tác động xã hội đã thể hiện khả năng tuyệt vời trong việc trao quyền cho phụ nữ, người dân tộc thiểu số và các nhóm yếu thế khác thông qua hàng hóa và dịch vụ mà họ cung cấp cũng như sự hỗ trợ của họ cho các cộng đồng địa phương. Bộ Các Vấn đề Toàn cầu Canada (GAC) rất vui khi hợp tác với IIX nhằm hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam và nâng cao khả năng thu hút vốn đầu tư tác động cho các doanh nghiệp này. Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy sự thay đổi tích cực, tăng trưởng bền vững, và kiến tạo một tương lai nơi các doanh nghiệp tạo tác động xã hội phát triển thịnh vượng, đời sống của cộng đồng được cải thiện, và xây dựng một nền kinh tế phát triển bao trùm và kiên cường hơn".

Với cam kết về tác động toàn cầu, IIX đang củng cố hệ sinh thái cho đầu tư tác động qua các dự án sáng tạo như IIRV. Mục tiêu bao trùm của Dự án nhằm cải thiện bức tranh toàn cảnh kinh tế của khu vực bằng cách thu hút các nhà đầu tư có trách nhiệm xã hội. Được thực hiện trong 4 năm, Dự án hướng tới thúc đẩy hệ sinh thái đầu tư tác động tại Việt Nam, đào tạo khoảng 200 doanh nghiệp tạo tác động xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp do nữ làm chủ; đồng thời trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết nhằm nâng cao mức độ sẵn sàng huy động vốn và giá trị tác động xã hội cho các doanh nghiệp này.

Giáo sư Durreen Shahnaz, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của IIX bày tỏ: "IIX - doanh nghiệp tiên phong trong đầu tư tác động toàn cầu, tự hào chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn và mở rộng hoạt động tại Việt Nam – một thị trường sôi động và đầy tiềm năng về đầu tư tác động. Trong nỗ lực tiên phong đầu tư tác động trên toàn thế giới, chúng tôi luôn kiên định với cam kết thúc đẩy sự phát triển bền vững và thay đổi xã hội tại Việt Nam và thế giới."

Sự hợp tác giữa IIX và Detech Coffee được đánh dấu bằng những nỗ lực tận tâm nhằm cải thiện nền tảng tài chính và tiềm năng tác động của doanh nghiệp.

Tiến sỹ Đào Ngọc Anh, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Detech Coffee, chia sẻ về tác động của những hỗ trợ từ Dự án Sẵn sàng cho đầu tư tạo tác động tại Việt Nam: "Làm việc với Incofin và IIX không chỉ giúp chúng tôi học hỏi được những kinh nghiệm huy động vốn mà còn là sự khẳng định những cam kết chung nhằm tạo tác động tích cực cho môi trường và cộng đồng. Niềm tin và kinh nghiệm của họ giúp chúng tôi vượt qua những thách thức trong đầu tư tác động và truyền lửa cho chúng tôi. Đó là sự thúc đẩy thực sự giúp chúng tôi cảm thấy được hỗ trợ và thấu hiểu. Chúng tôi trân trọng những năng lượng tích cực mà họ mang lại, truyền cảm hứng cho chúng tôi vượt qua các thách thức và tiếp tục tạo nên sự khác biệt cho môi trường và cộng đồng."

Với cách tiếp cận toàn diện, IIX đã hỗ trợ Detech Coffee giải quyết các khía cạnh quan trọng như mô hình tài chính, định giá doanh nghiệp, xác minh đánh giá tác động, tiếp cận nhà đầu tư, hỗ trợ cho quy trình thẩm định, tư vấn quản trị chiến lược… Những hỗ trợ quan trọng này vẫn tiếp tục khi Detech Coffee theo đuổi vòng gọi vốn series A – vòng gọi vốn đặc biệt đánh dấu một khởi đầu mới của công ty.

Ông David Dewez, Đối tác quản lý của Incofin Investment Management, nhấn mạnh: "Chúng tôi vui mừng được hợp tác với các tổ chức có cùng chí hướng và tạo tác động như Detech và IIX, đây là khoản đầu tư cho doanh nghiệp nông nghiệp đầu tiên tại châu Á trong khuôn khổ Quỹ Tiếp cận Thương mại Công bằng (FAF) của chúng tôi. Kể từ năm 2012, FAF đã và đang giúp nông dân sản xuất nhỏ mở rộng khả năng tiếp cận vốn ở châu Mỹ Latinh và châu Phi. Chúng tôi rất hào hứng về vai trò của quỹ trong việc hỗ trợ nông dân sản xuất nhỏ ở châu Á trong tương lai."

Nguồn: CafeF.vn

Xuất bản ngày 18/01/2024
Bài viết liên quan
(+84) 24 3768 9230